วันพุธที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ผู้แทนพระองค์ ฯ เชิญถุงยังชีพพระราชทานให้แก่ราษฎรผู้ประสบภัยจ.บุรีรัมย์และจ.สุรินทร์



สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร และพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ให้ผู้แทนพระองค์มอบถุงยังชีพและของพระราชทานแก่ราษฎรผู้ประสบอุทกภัยที่จังหวัดบุรีรัมย์และสุรินทร์




     >> ...วันพุธที่  ๓  พฤศจิกายน  ๒๕๕๓   สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ  สยามมกุฎราชกุมาร  และพระเจ้าวรวงศ์เธอ  พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์  พระวรชายาฯ  ทรงมีความห่วงใยราษฎร  ผู้ประสบอุทกภัยใน  จังหวัดบุรีรัมย์และสุรินทร์  จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าให้  พลอากาศตรีสรชัย  ชีวะกลินศักดิ์  ผู้อำนวยการกองงานพระวรชายาฯ  เป็นผู้แทนพระองค์นำถุงยังชีพพระราชทาน  ซึ่งประกอบด้วย  เครื่องอุปโภคบริโภค  จำนวน  ๑,๐๐๐  ถุง  นมเม็ดจิตรลดา  ๑๐๐  ลัง  และนมน้ำจิตรลดา  ๑๐๐  ลัง  ไปมอบให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือนร้อนพร้อมทั้งได้จัดให้มีหน่วยแพทย์เคลื่อนที่พระราชทานฯ  มาให้บริการในพื้นที่  จ.บุรีรัมย์  ณ  ศาลาวัดบ้านท่าม่วง  ตำบลท่าม่วง  อำเภอสตึก  จังหวัดบุรีรัมย์  นอกจากนี้จังหวัดสุรินทร์ยังได้มีการจัดตั้งครัวสายใยรักแห่งครอบครัวฯ  โดยแม่บ้านงานครัวโครงการสายใยรักแห่งครอบครัวฯ  เพื่อจัดทำอาหารให้กับผู้ประสบภัยพิบัติ  ณ  โรงเรียนเมืองบัววิทยา  ตำบลเมืองบัว  อำเภอชุมพลบุรี  จังหวัดสุรินทร์  ด้วย

       >>...ในการนี้ นายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ให้การต้อนรับพร้อมกล่าวรายงานถึงสถานการณ์น้ำท่วมว่า จังหวัดบุรีรัมย์ มีพื้นที่ประสบอุทกภัย จำนวน ๑๗ อำเภอจาก ๒๓ อำเภอ พื้นที่ส่วนใหญ่เกิดจากภาวะฝนตกหนักทำให้น้ำท่วมพื้นที่การเกษตรและบ้านเรือนราษฎรบางส่วน สำหรับอำเภอที่อยู่ติดลำน้ำมูล ลำน้ำมาศ ลำน้ำสะแทด จำนวน ๖ อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอพุทไธสง อำเภอคูเมือง อำเภอแคนดง อำเภอสตึก อำเภอบ้านใหม่ไชยพจน์ และอำเภอลำปลายมาศ ซึ่งได้รับน้ำจากจังหวัดนครราชสีมา ทำให้เกิดน้ำเอ่อล้นลำน้ำเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรและบ้านเรือนราษฎรรวมทั้งสิ้น ๒๐ ตำบล๒๕๔ หมู่บ้าน พื้นที่การเกษตรเสียหาย ๑๘๒,๘๓๒ ไร่ เกษตรกรประสบภัยจำนวน ๑๙,๘๙๐ ครัวเรือนบ้านเรือนเสียหาย ๑,๒๙๔ หลัง
       >>...สำหรับจังหวัดสุรินทร์ นายเสริม ไชยณรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ให้การต้อนรับพร้อมกล่าวรายงานถึงสถานการณ์น้ำท่วมว่า จังหวัดสุรินทร์ได้รับผลกระทบจากน้ำที่ไหลมาจากจังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดชัยภูมิ ไหลท่วมพื้นที่การเกษตรและที่อยู่อาศัยของราษฎร จำนวน ๑๖ อำเภอ ๙๑ ตำบล ๖๗๐ หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือนร้อน ๑๕๙,๙๑๖ คน ๔๘,๗๐๓ ครัวเรือน พื้นที่การเกษตรคาดว่าจะเสียหาย ๑๒๑,๒๐๙ ไร่ ซึ่งทางจังหวัดสุรินทร์และหน่วยงานภาคราชการ เอกชน อาสาสมัคร มูลนิธิ ตลอดจนประชาชนทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัดต่างให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นอย่างเร่งด่วนแล้วและการให้ความช่วยเหลือครั้งนี้ กรมส่งเสริมการเกษตรได้ประสานกับสำนักงานเกษตรจังหวัดบุรีรัมย์และจังหวัดสุรินทร์ นำราษฎรที่ได้รับความเดือนร้อนเข้ารับถุงยังชีพและของพระราชทาน จังหวัดละ ๑,๐๐๐ ถุง ประกอบด้วยราษฎรในพื้นที่ อำเภอสตึก อำเภอพุทไธสง อำเภอคูเมือง อำเภอลำปลายมาศอำเภอแคนดง และอำเภอบ้านใหม่ไชยพจน์ จังหวัดบุรีรัมย์ และอำเภอชุมพลบุรี จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งพระกรุณาธิคุณครั้งนี้นำความปลาบปลื้มใจให้แก่ราษฎรที่ได้รับเป็นอย่างยิ่ง
       >>...ในส่วนของสถานศึกษาที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในสถานศึกษาและหมู่บ้านในเขตบริการ ที่เข้ารับนมเม็ดจิตรลดา เครื่องอุปโภคบริโภคพระราชทาน ประกอบด้วย ๑. โรงเรียนชุมชนบ้านสะแก (ผอ.วิรัตน์ พลพา) ๒. โรงเรียนวัดบ้านพลับ (นางอนงค์ จ้นทร์คง ตัวแทน) ๓. โรงเรียนบ้านท่าเรือ (นายสงวน ศรีเจริญ) ๔. โรงเรียนบ้านสำโรงพิมาน (นายวิฑูรย์ สีแดง) ๕. โรงเรียนบ้านท่าม่วง (นายทำนอง วรรณโคตร) และ ๖. โรงเรียนบ้านโนนยาง (นายพรศักดิ์ ทับทินหิน) โดยมีรองผอ.วิบูลย์ศักดิ์ พระภูจำนงค์ ตัวแทนจาหน่วยงานทางการศึกษาจาก สพป.บุรีรัมย์ เขต 4 ร่วมต้อนรับและมอบถุงยังชีพให้กับราษฏรที่เดือดร้อนนายสงวน ศรีเจริญ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านท่าเรือได้ชี้แจงต่อผู้แทนพระองค์ว่า ปริมาณน้ำที่ท่วมโรงเรียนในขณะนี้มีปริมาณน้ำสูง ทางโรงเรียนต้องปิดเรียนเพื่อความปลอดภัยของนักเรียน โดยปริมาณน้ำในขณะนี้เริ่มลดลงแล้ว...


ผอ.วิรัตน์ พลพา ร.ร.ชุมชนบ้านสะแก

ผอ.วิฑูรย์  สีแดง ร.ร.บ้านสำโรงพิมาน

ผอ.ทำนอง  วรรณโคตร ร.ร.บ้านท่าม่วง

ผอ.สงวน  ศรีเจริญ ร.ร.บ้านท่าเรือ

ผอ.พรศักดิ์  ทับทินหิน
นางอนงค์ จันทร์คง ร.ร.วัดบ้านพลับ




แบ่งปันความรู้ [แกลอรี่]   [ผู้จัดการออนไลน์]


ข่าว :  สุวัฒน์  อุ่นทานนท์ Webmaster2
ภาพ :  สุวัฒน์  อุ่นทานนท์/วีระชัย  รุ่งรพีพงพงษ์
แหล่งข้อมูล : เอกสารข่าวผู้แทนพระองค์ฯ สำนักงานราชเลขานุการในพระองค์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช
สงวน ศรีเจริญ สัมภาษณ์. ผู้อำนวยการโรงเรียนท่าเรือ สพป.บร.4. 3/พ.ย./53

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น