วันพุธที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

เด้งผวจ.บุรีรัมย์ไปปทุมฯ อ้างเพื่อความเหมาะสม


เมื่อวันที่ 2พฤศจิกายน นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.อนุมัติบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการผู้บริหารระดับสูงรวม 55ราย ตามที่กระทรวงมหาดไทย(มท.) เสนอ หลังก่อนหน้านี้ ครม.มีมติให้ มท.ทบทวน หรือยืนยันมติการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ มท.เป็นผลจากการเปลี่ยนแปลงตัว ปลัด มท.คนใหม่ โดยมีสาระสำคัญ ดังนี้ 

         ครม.ไฟเขียวโยกย้ายมท.โผเดิม
1.ให้ยกเลิกมติ ครม.เมื่อวันที่ 31สิงหาคม ที่อนุมัติแต่งตั้งข้าราชการระดับสูง รวม 8ราย และยกเลิกมติ ครม.เมื่อวันที่ 28กันยายน ที่อนุมัติแต่งตั้งข้าราชการระดับสูง รวม 48รายและ 2. อนุมัติแต่งตั้งข้าราชการระดับสูง รวม 55ราย แบ่งเป็นรองปลัด มท.3ราย,อธิบดี 3ราย,ผู้ตรวจราชการ 5รายและผวจ.อีก 44ราย บัญชีรายชื่อส่วนใหญ่เป็นไปตามเดิมหมด มีเปลี่ยนแปลงเพียง 2 ตำแหน่งคือ ลำดับที่31 โดยให้โยก นายธานี สามารถกิจ ผวจ.ปทุมธานี ไปเป็น ผวจ.บุรีรัมย์ สลับกับตำแหน่งที่39 คือ นายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า ผวจ.บุรีรัมย์ ที่ไปเป็น ผวจ.ปทุมธานี แทน เหตุผลที่มีการสลับตำแหน่งทั้ง 2คน เพื่อให้เกิดความเหมาะสม

         ปัดไม่เกี่ยวกับแก้น้ำท่วมเหลว
ผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุที่ นายธานี ถูกย้าย เพราะไม่รับผิดชอบปัญหาน้ำท่วมใน จ.ปทุมธานี ได้ใช่หรือไม่ นายศุภชัย กล่าวว่า เหตุผลเพื่อความเหมาะสม เมื่อถามว่า ตัว นายพีระศักดิ์ มีปัญหาขัดแย้งกับ นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย (ภท.) หรือไม่ นายศุภชัย กล่าวว่า ไม่มีปัญหาอะไร นายเนวิน ไม่มีปัญหากับใคร

         มท.1อ้างสลับเพื่อความเหมาะสม
นายธานี สามารถ ผู้ว่าจ.ปทุมฯ
ด้าน นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่ ครม.ทบทวนการแต่งตั้งผู้ว่าราชการจังหวัด โดยให้ นายธานี สามารถกิจ ผวจ.ปทุมธานี ย้ายสลับกับ นายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า ผวจ.บุรีรัมย์ ว่า การย้ายครั้งนี้เป็นไปตามความเหมาะสมและความอาวุโส ไม่เกี่ยวกับเรื่องที่ไม่สามารถแก้ปัญหาน้ำท่วม จ.ปทุมธานี ไม่ได้ อีกทั้ง นายพีระศักดิ์ อยู่ในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ มานาน จึงมีการเปลี่ยนให้มาดู จ.ปทุมธานี เพราะเป็นจังหวัดมีความหลากหลาย ที่สำคัญ นายธานี เพิ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ว่าฯ จึงต้องให้อยู่ใกล้ผู้อาวุโส

         ปูดใบสั่งเทือกจัดเก้าอี้พ่อเมือง
รายงานข่าวแจ้งว่า สาเหตุที่ฝ่ายการเมืองสลับตำแหน่งผู้ว่าฯ 2ตำแหน่งครั้งนี้ ภายหลัง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะผู้จัดการรัฐบาล ขอให้ นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำ ภท.พิจารณาตำแหน่งผู้ว่าฯบางรายใหม่ โดยเฉพาะที่ จ.ปทุมธานี ที่สุดแล้ว นายเนวิน จึงสั่งให้สลับตำแหน่งระหว่าง นายธานีกับนายพีระศักดิ์ ซึ่งทั้งสองคนล้วนเป็นสายตรงของฝ่ายการเมืองทั้งสิ้น โดย เฉพาะนายธานี เป็นรุ่นพี่คณะรัฐศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ของ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ประธานคณะทำงาน รมว.มหาดไทย ก็เคยได้รับความไว้วางใจจาก นายศักดิ์สยาม มานั่งหน้าห้องทำงานเพื่อดูแลนโยบาสำคัญๆของกระทรวงฯ ก่อนได้รับการแต่งตั้งเป็น ผวจ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 28กันยายนที่ผ่านมา

แต่งตั้ง4ผู้ตรวจฯก.แรงงาน
วันเดียวกัน ครม.ยังมีมติเห็นชอบแต่งตั้งข้าราชการกระทรวงแรงงาน ดังนี้ ให้ นายทวีศักดิ์ สาลีสังข์ ผอ.ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานปลัดกระทรวงฯ เป็น ผู้ตรวจราชการฯ, นางปราณิน มุตตาหารัช รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เป็น ผู้ตรวจราชการฯ, นางศรีสุดา สิงห์ไพร ผอ.สำนักคุ้มครองแรงงาน กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เป็น ผู้ตรวจราชการฯและน.ส.ส่งศรี บุญบา รองอธิบดีกรมการจัดหางาน เป็น ผู้ตรวจราชการฯ
ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ รับมอบเงิน ของสโมสร บุรีรัมย์ PEA
ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม


แหล่งข้อมูลอ้าอิง : แนวหน้า วันที่ 3/11/2010

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น