วันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ความปลอดภัย : ล้อรถยนต์หาย...ไปกับงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน

การจัดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนประจำปีการศึกษา  2553 ของ สปพ.บร.4 ระหว่างวันที่  18-19  พฤศจิกายน  2553 ณ โรงเรียน/หน่วยงานที่เป็นสถานที่แข่งขัน ในอำเภอนาโพธิ์และอำเภอพุทไธสง  ในส่วนของเวทีกลาง มีกิจกรรมถนนวิชาการ และพิธีเปิดงานมหกรรมวิชาการ สืบสานภูมิปัญญา โดยกลุ่มโรงเรียนต่าง ๆ ร่วมกันจัดงานในครั้งนี้ตลอดทั้งสองวัน


ผอ.คะ..ล้อรถยนต์หาย
     วันสุดท้ายของการจัดงาน  วันที่  19 พ.ย.2553  เวลา 15.00 น. บนถนนสายสายสตึก - พุทไธสง กิโลเมตรที่  11   หลังกลับจากการจัดงาน  รถยนต์ึคันดังกล่าวได้ออกสตาร์ทจากหน้าที่ว่าการอำเภอนาโพธิ์ ด้วยอัตราการวิ่งของเข็มไมล์  80-100/ช.ม.  จนกระทั่งก่อนถึงทางโค้งเข้าบ้านซาด ตำบลเมืองบัว อ.ชุมพลบุรี ...ทีมงานชมรม ICT หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจการร่วมกิจกรรม  ได้ขับรถยนต์ตามหลังคันดังกล่าว... ได้เกิดอุบัติเหตุที่คาดไม่ถึง รถยนต์คันที่วิ่งอยู่ข้างหน้าห่างประมาณ 100  เมตร ...ล้อซ้ายด้านหลัง หลุดออกจากตัวรถ...วิ่งลงไปในทุ่งนาข้าวข้างทาง รถยนต์เสียหลักไปประมาณ 100 เมตร โชคดีที่คนขับรถยนต์สามารถควบคุมการขับรถยนต์ให้จอดข้างทางได้
     ช่างภาพชมรม ICT572 อ.ศิริพงษ์  สิมสีดา  สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์อุบัติเหตุบนถนนในครั้งนี้ได้ รถยนต์คันดังกล่าวเป็นรถยนต์ที่ขนสัมภาระของคณะครูและนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอสตึก (ขอสงวนสิทธิ์ชื่อโรงเรียน) รถยนต์คันดังกล่าว มีนักการภารโรงเป็นคนขับรถยนต์ ส่วนด้านหลังขนสัมภาระที่นำไปร่วมการจัดนิทรรศการ และมีนักเรียนหญิง นั่งด้านหลัง จำนวน 3  คน
มีอะไรหายไหม...
     ดุมล้อวิ่งครูดไปบนถนน ทำให้อุุปกรณ์ต่าง ๆ ที่นำไปจัดงานถนนวิชาการ/สืบสานภูมิปัญญา หลุดกระจัดกระจายไปบนถนน เหตุการณ์ในครั้งนี้สร้างความหวาดเสียวใจหายใจคว่ำ ร้องเสียงดังสนั่นหวั่นไหว... สำหรับคนที่อยู่ในเหตุำการณ์หวาดเสียวในครั้งนี้...พูดเป็นเสียงเดียวกัน ว่า ...ล้อรถยนต์หลุดออกจากล้อนั้นเกิดจากสาเหตุใด จากการสอบถามนักการที่ขับรถยนต์ บอกว่า ตอนขับมาเมื่อเช้ามีัสัญญาเตือนขณะที่รถยนต์วิ่งมีเสียงดังมาตลอดทาง ผิดปกติ แต่ไม่ได้คิดอะไรมาก
      สาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ สันนิษฐานน่าจะเกิดจากข้อบกพร่องของช่างที่ขันน๊อตล้อไม่แน่น...ขอฝากคุณครูทุกคนที่มีรถยนต์ก่อนเดินทางทุกครั้ง ไม่ว่าจะเดินทางไปที่ใด ให้ตรวจสอบสภาพของรถยนต์ให้พร้อมก่ิอนเดินทาง เหตุการณ์ในครั้งนี้โชคดีที่นักเรียนไม่ได้รับอุบัติเหตุ ...แต่เป็นข้อคิดให้กับคณะครูที่นำนัำกเรียนออกนอกสถานที่ ให้ึคำนึงถึงความปลอดภัยด้วย
    


ล้อรถยนต์...วิ่งลงไปข้างทาง

ดุมล้อ..วิ่งครูดไปถนน

น้อง ๆ ทั้ง 3 คน ไม่ได้รับอันตราย

ผอ....ล้อรถยนต์มาแช่น้ำอยู่ที่นี่ครับ


การแข่งขันกลิ้งล้อรถยนต์...เป็นกิจกรรมใหม่ในสพป.บร.4

เหนื่อยไม่เบาทีเดียว...หัวเราะไปด้วย


หนูกลัวค่ะ...ปีหน้าจัดที่อ.แคนดง หนูคงไม่ไปรถยนต์คุณครูค่ะ

นักเรียน...ช่วยกันเก็บของที่หล่น..ด้วย

จานช้อนตกอยู่ที่นี่

แกลลอนใส่น้ำดื่ม...ตกข้างทาง

คุณครูน้ำหกหมดเลย


อุบัติเหตุในครั้งนี้จะจดจำไปอีกนาน

กะทะล้อรถยนต์...ขันน็อตไม่แน่น


ข่าว/ภาพ :  ศิริพงษ์  สิมสีดา  ชมรม ICT572

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น